ด้านการจัดการเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์
มีการกำหนด แนวทาง และขั้นตอนในการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์โดยจัดทำประกาศสำนักงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
เรื่อง ระบบการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ เกี่ยวกับการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี โดยมีรายละเอียดดังนี้
เงื่อนไขหรือหลักเกณฑ์ในการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์
(1) เรื่องร้องเรียนร้องทุกข์นั้นจะต้องเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของกองทุนฯ กรมฯ กับการดำเนินงานของ
1.1 เรื่องร้องเรียนร้องทุกข์นั้นจะต้องเป็นเรื่องที่เกี่ยวหาว่ามีการกระทำหรือ
(2) เรื่องร้องเรียนร้องทุกข์นั้นจะต้องเป็นเรื่องที่เกี่ยวหาว่ามีการกระทำหรือละเว้นการกระทำที่ส่อไปในทางที่ไม่ถูกต้องหรือไม่เหมาะสม
(3) เรื่องร้องเรียนร้องทุกข์นั้นจะต้องมีเนื้อหาสาระที่มีเบาะแสสามารถนำสืบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่กล่าวหาร้องเรียนหรือร้องทุกข์
ช่องทางในการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์เกี่ยวกับการดำเนินงานของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
โดยกำหนดให้มีการรับเรื่องดังกล่าว จำนวนจำนวน 6 ช่องทาง คือ
1.ร้องเรียนร้องทุกข์ด้วยตนเอง
2.ร้องเรียนร้องทุกข์ ผ่านผู้รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ สกส.
3.ร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านทาง ไปรษณีย์
4.ร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านทางโทรสาร
5.ร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านทางโทรศัพท์
6.ร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านทางระบบสารสนเทศ
กำหนดขั้นตอนการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ดังนี้
ร้องเรียนร้องทุกข์ด้วยตนเองให้ผู้ร้องพบเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ กลุ่มกฎหมาย สกส.ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา5 ธันวาคม 2550
อาคารรัฐประศาสนภักดี(อาคารบี) ชั้น 3
(1) กรอกข้อมูลตามแบบร้องแบบร้องเรียนร้องทุกข์ พร้อมสำเนาบัตรประชาชน หรือ เอกสารหลักฐานที่แสดงค่อเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์
(2) ยื่นแบบร้องทุกข์ผ่านผู้รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ สำนักงานกองทุนพัฒนาสตรี
2.1 ยื่นเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ลงในตู้รับเรื่องร้องทุกข์ ที่ สกส. จัดไว้สนง. กรมฯ
2.2 เรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ไม่จำเป็นต้องลงชื่อจริง หรือนามสกุลจริง
(3) ร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านทางไปรษณีย์
3.1 ผู้ร้องจ่าหน้าซองถึงผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนพัฒนาสตรี กรมพัฒนาชุมชน ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา5 ธันวาคม 2550 อาคารรัฐประศาสนภักดี(อาคารบี)
ชั้น 3 ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210
3.2 เรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ไม่จำเป็นต้องลงชื่อจริง หรือนามสกุลจริงก็ได้
3.3 รายละเอียดของเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ต้องมีความชัดเจน หรือเบาะแสพอที่ จะนำสืบหาข้อเท็จจริงของเรื่องเพื่อจะดำเนินการต่อไปได้
3.4 หากเป็นการร้องเรียนร้องทุกข์ผู้ร้องสามารถเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวได้ควรระบุสถานที่หรือหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อติดต่อกลับ
(4) ร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านทางโทรสาร
4.1 ส่งเรื่องร้องเรียนมายังกลุ่มกฎหมาย สำนักงานกองทุนพัฒนาสตรี โทรสารหมายเลข 0 2143 7987
4.2 เรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ไม่จำเป็นต้องลงชื่อจริง หรือนามสกุลจริงก็ได้
4.3 รายละเอียดของเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ต้องมีความชัดเจน หรือเบาะแสจะนำสืบหาข้อเท็จจริงของเรื่อง เพื่อที่จะดำเนินการต่อไปได้
4.4 หากเป็นการร้องเรียนร้องทุกข์ผู้ร้องสามารถเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวได้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวได้ ควรระบุสถานที่หรือหมายเลขโทรศัพท์เพื่อติดต่อกลับ
(5) ร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านทางโทรศัพท์
5.1 ส่งเรื่องร้องเรียนมายังโทรสารหมายเลข 0 2143 7987
5.2 รายละเอียดของเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ต้องมีความชัดเจน หรือเบาะแสพอที่จะนำสืบหาข้อเท็จจริงของเรื่องเพื่อจะดำเนินการต่อไปได้
5.3 หากเป็นการร้องเรียนร้องทุกข์ผู้ร้องสามารถเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวได้ควรระบุสถานที่หรือหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อสถานที่หรือหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อติดต่อกลับ
(6) ร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านทางระบบสารสนเทศ
6.1 แจ้งเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์มายัง www.womenfund.in.th
6.2 เรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ไม่จำเป็นต้องลงชื่อจริง หรือนามสกุลจริงก็ได้
6.3 รายละเอียดของเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ต้องมีความชัดเจน หรือเบาะแสพอที่จะนำสืบหาข้อเท็จจริงของเรื่องเพื่อจะดำเนินการต่อไปได้
6.4 หากเป็นการร้องเรียนร้องทุกข์ผู้ร้องสามารถเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวได้ควรระบุสถานที่หรือหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อติดต่อกลับ
(7) การดำเนินการจัดการเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์
7.1 ดำเนินการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ทุกช่องทางที่กำหนดไว้โดยพิจารณาแยกประเภทของเรื่อง หากเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการเสนอแนะ ขอความเห็น
หรือนโยบายให้กลุ่มยุทธศาสตร์ฯ สกส.พิจารณาดำเนินการ หากเป็นเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์กล่าวหาว่ามีการกระทำหรือละเว้นการกระทำที่ส่อไปในทางที่ไม่ถูกต้อง หรือ
ไม่เหมาะสมเกี่ยวกับการดำเนินงานของกองทุนให้ส่งเรื่องดังกล่าวไปยังกลุ่มกฎหมาย สกส.พิจารณาดำเนินการ
7.2 เมื่อได้รับเรื่องร้องทุกข์แล้ว หากในกรณีที่ผู้ร้องเรียนได้เปิดเผยข้อมูลไม่ว่าจะเป็นชื่อ สกุล หรือสถานที่ ติดต่อหรือติดต่อ หรือหมายเลขโทรศัพท์ ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์จะมีการติดต่อกลับหรือ แจ้งการดำเนินการในเบื้องต้นให้ผู้ร้องเรียนทราบภายในเจ็ดวันทำการ นับแต่ วันรับเรื่อง
7.3 การดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ กรณีมีประเด็นพิจารณาไม่สลับซับซ้อนเจ้าหน้าที่จะใช้เวลาดำเนินการเรื่องดังกล่าวเสร็จสิ้น
โดยแจ้งผลดำเนินการร้องเรียนไปยังผู้ร้องเรื่องร้องเรียนไปยังผู้ร้องเรียนทางโทรศัพท์หรือทางหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน15 วัน นับแต่วันที่พิจารณาเสร็จสิ้น
7.4 กรณีมีประเด็นพิจารณาสลับซับซ้อนเจ้าหน้าที่จะใช้เวลาดำเนินการเสร็จสิ้น โดยแจ้งผลดำเนินการเรื่องร้องเรียนไปยังผู้ร้องเรียนทางโทรศัพท์หรือทางหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 30 วัน นับแต่วันที่พิจารณาเสร็จสิ้นเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ภายหลังดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้รวบรวมไว้เป็นข้อมูล เพื่อการพัฒนาการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และรายงานผลการดำเนินงานให้คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีทราบต่อไป
สำนักงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
กรมการพัฒนาชุมชน ชั้น ๓ อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ๑๐๒๑๐
งานยุทธศาสตร์และแผนงาน 02-1413092 งานอำนวยการ/บุคคล 02-1413088 งานการเงินและบัญชี 02-1413077 งานกฏหมาย 02-1413056 งานเครือข่ายสัมพันธ์ 02-1413095 งานพัฒนาระบบเทคโนโลยี 02-1416537
สำนักงานเลขานุการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีกรุงเทพมหานคร 02-1413096 | This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ดำเนินการโดย สำนักงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี กรมการพัฒนาชุมชน